Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Tìm hiểu về ý nghĩa hoành phi câu đối



Hoành phi câu đối được bài trí ở những nơi trang nghiêm như Đình, Chùa, Ban thờ gia tiên có trong mỗi gia đình người Việt, bài trí hoành phi – câu đối cần phải có sự tương hợp với phong thủy của ngôi nhà, chữ viết trên bộ hoành phi và câu đối cần phải thể hiện được lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên, ghi tụng công đức của tổ tiên.

Tìm hiểu về ý nghĩa hoành phi câu đối Trong không gian nội thất của mỗi gia đình Việt Nam đều được dành ra một phần trang trọng nhất để treo những bức hoành phi, câu đối, cuốn thư câu đối. Đây chính là nét đặc sắc giàu tính truyền thống của văn hóa tâm linh đã có từ đời trước trong mỗi gia đình.

Từ rất nhiều năm về trước, thị trường đồ mỹ nghệ có rất nhiều mẫu hoành phi, cuốn thư câu đối như bộ hoành phi, cuốn thư câu đối được làm bằng gỗ, được sơn son chữ vàng, có nền đen hay nền gấm vàng chữ đen. Thời đó tuy còn nhiều thiếu tốn về mặt nguyên vật liệu, kinh tế còn khó khăn nhưng ông cha ta đã làm ra những tác phẩm nghệ thuật bằng gỗ giàu giá trị nhân văn và vẫn được lưu truyền cho đến tận ngày hôm nay.

tim-hieu-ve-y-nghia-hoanh-phi-cau-oi

Thế nhưng sản phẩm hoành phi câu đối bằng gỗ lại có tuổi thọ rất ít so với bộ hoành phi, cuốn thư câu đối bằng đồng của Siêu thị Mỹ nghệ Việt Nam. Qua một quá trình tìm hiểu cho thấy, những bộ hoành phi và câu đối được làm bằng gỗ thường có tuổi thọ chỉ khoảng 200 năm thì họa tiết, hoa văn mà được phủ lớp sơn cũng sẽ bị mờ mòn dần theo năm tháng, chất liệu gỗ tự nhiên cũng sẽ bị mối mọt (bị mục) cũng rất khó trong công đoạn tu sửa.

Nhưng ngày nay, để ít tốn thời gian tu sửa như đối với đồ gỗ, con người đã sử dụng chất liệu đồng thay thế dần. Với chất liệu bằng đồng, sản phẩm hoành phi, cuốn thư câu đối được làm bằng đồng có độ tuổi lên tới hàng ngàn năm chứ không phải vài trăm năm như gỗ…

tim-hieu-ve-y-nghia-hoanh-phi-cau-oi-1

Mỹ Nghệ Việt Nam đã làm nên thương hiệu đồ thờ bằng đồng nổi tiếng như bây giờ. Chỉ cần nhắc đến Mỹ Nghệ Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến các sản phẩm độc đáo và chất lượng cao được đúc ra từ đồng như hoành phi, cuốn thư câu đối, trống đồng quà tặng (làm quà tặng người nước ngoài khá phù hợp), tượng đồng, chuông đồng, v.v … Với chất lượng, mẫu mã đẹp, uy tín và giá cả hợp lý, Siêu thị đồ đồng Mỹ Nghệ Việt Nam chính là niềm tin để quý khách có thể đặt và lựa chọn các sản phẩm bày trí cho bàn thờ gia tiên nhà mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ CHI TIẾT:

Địa chỉ: 491A Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 04.6680.1314 – 0986.896.995 – 0902.004.660

Chi nhánh: 358/2 Cách mạng tháng 8, Phường. 10, Quận. 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại liên hệ: 0938.905.333 – 0168.31.88866

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét