Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Hoành phi câu đối-văn hóa dân tộc Việt

Hoành phi câu đối-văn hóa dân tộc Việt 

Từ xa xưa đến nay hoành phi câu đối đã trở thành một phần rất quan trọng trong đời sống dân tộc việt nam . Tiềm thức tâm linh của dân tộc ta trở nên hết sức quan trọng do đời sống của người dân ngày càng được nâng cao và tiến bộ lên rất nhiều so với ngày xưa thời cha ông của chúng ta.Tại nhiều đình chùa việc sử dụng đỉnh đồng thờ cúng và hoành phi câu đối đã dường như trở thành một phầm trong truyền thống người việt

hoanh-phi-cau-doi-van-hoa-dan-toc-viet

Trước đây hầu đồng một phần của tâm linh vẫn được xem là một món ăn tinh thần có phần xa hoa vì không phải thanh đồng nào cũng được “thánh nhập thần ” và người xem rất là hiếm khi để thưởng thức nghi lễ văn hóa đặc biệt này. Hầu đồng cũng đa đoan DỊ MỊ lắm , thăng trầm cùng với sự thay đổi liên tục của xã hội, đã có thời gian bị coi là mê tín dị đoan nhưng ngày nay được xem là văn hóa phi vật thể cần được bảo tồn, phát huy tối đa . Trong những năm gần đây đã có nhiều cuộc hội thảo xung quanh chủ đề này với không ít những ý kiến trái chiều về hầu đồng, nhưng tựu trung theo các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu văn hóa thì hầu đồng là nét đẹp văn hóa tâm linh riêng biệt của dân tộc cần được trân trọng và giữ gìn và trở thành nét văn hóa vô cùng độc đáo nổi bật và cuốn hút hoành phi câu đối .

Điều đó hẳn không có gì để bàn cãi để tranh luận , nhưng về sau hầu đồng được bung ra nở rộ đến độ “ người hầu đồng quá đông và nguy hiểm , nhà nhà hầu đồng” thì nét đẹp văn hóa của dân tộc ít nhiều bị biến tướng. Rồi bên đồng thật còn có những “đồng giả” hay “giả đồng” và trục lợi từ chuyện “buôn thần bán thánh”. Trước đây hầu đồng vẫn được xem là một món ăn tinh thần có phần khá là đắt đỏ vì không phải thanh đồng nào cũng được “thánh nhập” và người xem không phải dễ gì để thưởng thức nghi lễ văn hóa đặc biệt này. Hầu đồng cũng có những thăng trầm cùng với sự thay đổi lớn của xã hội, đã có thời gian bị coi là mê tín dị đoan nhưng ngày nay được xem là văn hóa phi vật thể cần được bảo tồn, phát huy. Trong những năm gần đây đã có nhiều cuộc thảo luận xảy ra xung quanh chủ đề này với không ít những ý kiến trái văn hóa thì hầu đồng là nét đẹp văn hóa tâm linh riêng biệt của dân tộc cần được trân trọng và giữ gìn. Điều đó hẳn không có gì để bàn cãi và tranh luận thêm, nhưng về sau hầu đồng được bung ra nở rộ đến độ “người người hầu đồng, nhà nhà hầu đồng” thì nét đẹp văn hóa của dân tộc ít nhiều bị biến tướng đi rất nhiều hoành phi câu đối 2017 . Rồi bên đồng thật còn có những kẻ lừa đảo troll và trục lợi từ chuyện “buôn thần bán thánh” lừa đảo lợi dụng lòng tin kiếm tiền bất chính . Hay trong khung cảnh linh thiêng chốn đền phủ thì lại thấy một không gian hỗn độn, nhốn nháo về việc các thanh đồng lẫn lộn, chồng chéo khi nhập đồng mỗi người một phách có sự nổi bật hoàn toàn khác biệt với nhau với thế giới.


hoanh-phi-cau-doi-van-hoa-dan-toc-viet-1


Hoành phi câu đối-văn hóa dân tộc ViệtChi tiết liên hệ : Mynghevietnam.vn hiện tại đang là trang web uy tín và là đối tác phân phối lớn nhất về sản phẩm đỉnh đồng thờ cúng, hoành phi câu đối giá rẻ và quà tặng người nước ngoài các bạn nên tham khảo theo địa chỉ dưới đây :

Địa chỉ: 491A Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 04.6680.1314 – 0986.896.995 – 0902.004.660

Chi nhánh: 358/2 Cách mạng tháng 8, P.10, Q.3, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0938.905.333 – 0168.31.88866

Chịu trách nhiệm trang web: Ông Nguyễn Quốc Việt – Công ty cổ phần Vykym – MST: 1000.864.851

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét