Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Cách lựa chọn hoành phi câu đối đẹp

Cách lựa chọn hoành phi câu đối đẹp


Người Việt Nam ta từ xưa đã treo Hoành phi câu đối ở trong nhà mình, trên bàn thờ gia tiên hay tại đình làng việt nam, đền chùa, nhà thờ dòng tộc, hay lăng mộ của các vị vua chúa trong cung đó chính là Hoàng Đế. Treo hoành phi câu đối ngoài công dụng để trang trí, làm đẹp nơi thờ tự thì ý nghĩa sâu xa hơn đó là việc nó thể hiện gia cảnh, gia phong của một gia đình.

Ngày xưa, những gia đình có người làm quan, địa chủ hay những nhà giàu có thường treo những bức hoành phi câu đối sặc sỡ đệp bằng đồng hoặc bằng gỗ trên bàn thờ gia tiên. Những gia đình nghèo thiếu tiền, không có tiền thì thường dùng những tấm cót, nẹp lại rồi dán những tấm giấy đỏ có viết đại tự lên đó mang tính chất tượng trưng và tấm lòng hướng đạo.

cach-lua-chon-hoanh-phi-cau-doi-dep

Cho đến thời điểm ngày nay, cuộc sống con người dần dần đã thay đổi, con người hiện đại hơn nên mẫu mã hoành phi câu đối cũng được thay đổi để phù hợp với những ngôi nhà xây theo kiến trúc hiện đại theo hướng mới. Vậy làm thế nào để chọn được bộ hoành phi câu đối phù hợp nhất với ngôi nhà của mình? Mỹ nghệ Thành Phát xin chia sẻ bài viết hay ho này cho người đọc cách chọn hoành phi câu đối phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Một số người việt nam dùng Hoành phi câu đối để làm quà tặng người nước ngoài

Chữ trên hoành phi dùng cho bàn thờ gia tiên:

– Phụng gia tiên

– Trung hậu gia thanh (theo hán việt )

– Tổ củng tôn bồi (theo hán việt )

– Gia môn khang thái

Chữ trên hoành phi dùng cho nhà thờ tổ họ:

– Phụng tổ đường

– Đức duy linh

– Vạn cổ trường xuân

– Vĩnh miên thế trạch…

Câu đối trong mỗi gia đình:

– Tổ tông công đức thiên niên thinh

Tử hiền tôn hiến vạn đại vinh

– Bách thế bản chi bồi chỉ phúc

Nhất gia trữ trục thụ phong thanh

– Triệu nhân ngật dụng hữu thành, hiếu tư duy tắc

Thế đức khắc xương quyết hậu, phúc lí vĩnh tuy…

Câu đối nhà thờ tổ:

– Mộc xuất thiên chi do hữu bản

Thủy lưu vạn phái tố tông nguyên

– Dục cầu bảo an vu hậu duệ

Tu bằng cảm cách ư tiên linh

– Đức thừa tiên tổ thiên niên thịnh

Phúc ấm nhi tôn bách thế vinh

– Tổ đức vĩnh thùy thiên tải thịnh

Gia phong hàm lạc tứ thời xuân

Cách lựa chọn hoành phi câu đối đẹpĐa số chúng ta đều nghĩ rằng quà tặng càng nhiều giá trị càng tốt. Một chiếc xe hơi đời mới hàng tỷ đồng,hoặc một bộ. Đỉnh đồng thờ cúng có giá tri một chiếc nhẫn kim cương hàng nghìn đô, một bó hồng dát vàng hàng trăm triệu đồng… há chẳng phải là những thứ quà tặng xa xỉ mà ai cũng muốn nhận hay sao? Điều đó là tất nhiên bởi con người vốn dĩ khao khát tiền tài danh vọng. Tuy nhiên, lật ngược lại vấn đề, nếu bạn tặng những món quà đó vì mục đích cá nhân: lấy lòng sếp để được thăng chức, làm đẹp lòng người bạn đang theo đuổi… thì những tặng phẩm giá trị đó chưa chắc đã là tốt.Bạn không có năng lực thì dĩ nhiên siêu xe cũng không thể đưa bạn lên ghế trưởng phòng được. Người ấy vốn dĩ đã không có cảm tình với bạn thì một hay một trăm bó hoa hồng dát vàng cũng không thể làm họ động lòng được. Những món quà giá trị thường đi kèm với một lời gửi gắm nhờ vả, ân huệ…, đôi khi còn làm người nhận cảm thấy khó chịu, nhức mắt vì sự lộ liễu quá đáng của bạn nữa.

Không đầu tư cho việc trang trí món quà

Khi bạn không đầu tư cho việc trang trí món quà, hẳn nó đã bị giảm mất một nửa giá trị. Bởi ông bà ta có câu “Của cho không bằng cách cho”, nên món quà được gói sơ sài, nhàu nát, không có dây ruy băng, không nơ, không đầu tư… sẽ gây ấn tượng không mấy tốt đẹp với người nhận. Hãy chú ý trang trí món quà bằng giấy gói quà, tạo những chiếc nơ xinh xắn dễ thương , trao gửi tận tay đến người nhận với tất cả tấm lòng chân thành và yêu thương nhất. Chắc chắn người nhận sẽ cảm nhận được chân tình của bạn.

cach-lua-chon-hoanh-phi-cau-doi-dep-1

Quà tặng nên được đầu tư kỹ lưỡng cả nội dung lẫn hình thức

Nên cách tân trong việc chọn quà tặng người nước ngoài để không đi vào lối mòn quà tặng sáo rỗng mang thiên hướng về vật chất

Mynghevietnam.vn hiện tại đang là trang web uy tín và là đối tác phân phối lớn nhất về sản phẩm hoành phi câu đối giá rẻ và quà tặng người nước ngoài các bạn nên tham khảo theo địa chỉ dưới đây :

Địa chỉ: 491A Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 04.6680.1314 – 0986.896.995 – 0902.004.660

Chi nhánh: 358/2 Cách mạng tháng 8, P.10, Q.3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0938.905.333 – 0168.31.88866

Chịu trách nhiệm trang web: Ông Nguyễn Quốc Việt – Công ty cổ phần Vykym – MST: 1000.864.851

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét